'บิ๊กตู่' ลั่นไม่บ้าบอคอแตก ปมที่มานายกฯ ขอเป็นคนดีก็พอ

18 พ.ย.58  01:02


"บิ๊กตู่" ลั่นไม่บ้าบอคอแตกกับที่มานายกฯ เหน็บพรรคการเมือง กล้าเสนอคนนอกพรรคตัวเองหรือไม่ วอนปชช.อย่าให้นักการเมืองกล่อมจนเป๋...

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.58 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การหารือกับประเทศที่จะมีโอกาสหารือกันในการประชุมเอเปคนั้น ตนจะไม่พูดถึงผลประโยชน์ของไทยอย่างเดียวจะต้องพูดถึงความเข้มแข็งของอาเซียนด้วย ถ้าเราเข้มแข็งได้ก็จะไม่เจอปัญหาต่อไปในอนาคต ถ้าเรารวมกันไม่ได้ก็จะเป็นปัญหาอยู่อย่างนี้ต่างคนต่างไม่ไว้วางใจ ไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน ผลประโยชน์ไม่ทัดเทียมก็จะเป็นอยู่อย่างนี้ ยิ่งถ้าประชาชนไม่เข้าใจกันเข้าไปอีก ความขัดแย้งในประเทศก็จะเกิดขึ้น ถ้าความมั่นคงไม่เกิดขึ้น อาเซียนจะเป็นปึกแผ่นได้อย่างไร ฉะนั้นต้องช่วยกัน

นายกฯ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องความเป็นประชาธิปไตย เราก็สนับสนุนทุกประเทศอยู่แล้ว เรื่องการเป็นประชาธิปไตย ตนไม่เคยขัดแย้ง ไม่เคยรังเกียจนักการเมืองที่ดีๆ เพราะตนได้โตมากับสิ่งเหล่านี้ ซึ่งตนก็อยากถามว่า แล้วท่านจะร่วมมือกับตนได้แค่ไหนในการที่จะสร้างประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง ถ้าเราพูดกันเรื่องเดิมๆ กับคนเดิมๆ มันก็จะได้แบบเดิมๆ ออกมา มันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และก็จะกลับไปสู่วงจรเดิม ฉะนั้นวันนี้นอกจากท่านจะกดดันให้ตนทำนั่นทำนี่แล้ว ท่านก็ต้องไปกดดันคนที่จะมาสู่กระบวนการบริหารราชการแผ่นดินต่อไปด้วยว่า เขาจะทำอะไร

"ให้เขาพูดแบบที่ผมพูด ผมคิดว่านั่นคือสิ่งจำเป็นในนโยบายการหาเสียงมากกว่าที่จะเอาเรื่องใดเรื่องหนึ่งมาเป็นประเด็นเป็นพ้อยท์ แล้วต้องทำตามนั้น ผมว่ามันไม่ใช่ นโยบายมันต้องมีหลัก รอง เสริม ถามเขาซิจะทำอะไร แล้วปัญหาหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า ที่ผมเจอเป็นร้อยๆ ปัญหา เขาจะแก้อย่างไร ถามเขาดูซิ ถ้าไปพูดกันเรื่องที่มานายกฯ มันก็ได้แค่นี้ มันจะมายังไงก็ช่างมันเถอะ ให้เป็นคนดีแล้วกัน ถ้ามาได้จากการเป็น ส.ส.ก็ดีอยู่แล้ว แล้วใครเป็นคนเสนอ ก็พรรคการเมืองทั้งนั้น ผมไม่ได้ไปบ้าบอคอแตก กับตรงนี้อยู่แล้ว ไม่เกี่ยวข้อง ก็ไปว่ากันมา ฉะนั้นอย่าไปให้เขามาบิดเบือน จนท่านเป๋ไปเป๋มา ประชาชนสังคมก็เกิดความไม่แน่ใจขึ้นมาว่า เอ๊ะ ผมอยากจะอยู่ต่อหรือเปล่า มันไม่ใช่คนละเรื่อง กฎหมายคือกฎหมาย รัฐธรรมนูญ เขียนว่าอย่างไร ผมเป็นนักการเมืองหรือเปล่า เป็นพรรคการเมืองหรือไม่ หรือเขาจะมาเสนอผมได้ไหม ก็ไม่ใช่ เสนอผม ผมก็ไม่ไป แค่นั้นเอง เพราะผมไปไม่ได้ จะไปได้ด้วยอะไร เขาบอกพรรคการเมืองต้องเสนอไม่ใช่หรือ ใช่ไหม แล้วจะมีพรรคการเมืองไหนเสนอคนอื่น ที่ไม่ใช่คนของตัวเอง มันก็ไม่มีอยู่แล้ว" นายกฯ กล่าว

Source: http://www.thairath.co.th/content/540070

Previous
Next Post »
0 Komentar