เครื่องบินรบอังกฤษ ทิ้งบอมบ์ถล่มไอซิสในซีเรียรอบ 2

6 ธ.ค. 2558 06:00


       เครื่องบินรบ ไต้ฝุ่น ของกองทัพอากาศอังกฤษ (ภาพ: REUTERS)

อังกฤษส่งเครื่องบินรบออกปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรียใส่เป้าหมายกลุ่มไอซิสเป็นรอบที่ 2 เมื่อวันศุกร์ โดยมีการส่งเครื่องบินรบ ไต้ฝุ่น ออกโจมตีเป็นครั้งแรกด้วย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินรบของกองทัพอากาศอังกฤษ (RAF) 4 ลำ ออกปฏิบัติการโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) ในประเทศซีเรียเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิกสภานิติบัญญัติอังกฤษ ได้ลงมติสนับสนุนให้อังกฤษเข้าร่วมในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรียเมื่อ 3 ธ.ค.

กระทรวงกลาโหมอังกฤษแถลงว่า เครื่องบินรบ ทอร์นาโด 2 ลำ และเครื่องบินรบ ไต้ฝุ่น อีก 2 ลำ ใช้ระเบิดนำวิถี 'เพฟเวย์ 4' (Paveway IV) โจมตีแหล่งน้ำมันโอมาร์ ทางตะวันออกของซีเรีย ซึ่งถูกไอซิสยึดครอง เมื่อวันศุกร์ (4 ธ.ค.) โดยโจมตีทั้งหมด 8 ครั้ง เพื่อตัดรายได้จากการขายน้ำมันเถื่อนของผู้ก่อการร้ายในทุกๆ ทาง

ในเวลาเดียวกัน โดรนติดอาวุธของกองทัพอากาศอังกฤษโจมตีและทำลายรถบรรทุกของกลุ่มไอซิส ในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศอิรักด้วย

ด้านนาย ไมเคิล ฟอลลอน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอังกฤษ เดินทางเยือนฐานทัพอากาศ อัคโรติรี ในประเทศไซปรัส ซึ่งอังกฤษใช้เป็นฐานส่งเครื่องบินโจมตีเมื่อวันศุกร์ โดยเขากล่าวชื่นชมการโจมตีระลอกล่าสุดของกองทัพอากาศรวมทั้งกล่าวขอบคุณทหารทุกนาย

รมว.กลาโหม ยังพูดถึงเรื่องระยะเวลาของปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรียด้วย แต่เขาไม่ระบุระยะเวลาอย่างชัดเจน โดยบอกแต่เพียงว่า ปฏิบัติการนี้จะไม่สั้นหรือเรียบง่าย.


Source: ไทยรัฐออนไลน์
Previous
Next Post »
0 Komentar