"ซูจี"นำส.ส.ใหม่เดินเก็บขยะตามท้องถนน บอกนักข่าว หยุดถ่ายรูป มาช่วยกันเก็บขยะ

13 ธ.ค. พ.ศ.58  17:49:52 น.

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า  นางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ของพม่า พร้อมสมาชิกพรรคและอาสาสมัคร ออกเดินเก็บขยะตามท้องถนนในเมืองกอว์มู ประเทศพม่า ในการปรากฏตัวไม่บ่อยครั้งของนางซูจี นับตั้งแต่พรรคเอ็นแอลดีได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย และเพื่อทำตามพันธะสัญญาของพรรคเอ็นแอลดีที่จะคอยรับใช้ประชาชน


ข่าวระบุว่า นางซูจีได้กล่าวต่อสมาชิกพรรคที่เพิ่งได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่พรรคเอ็นแอลดีกวาดที่นั่งไปได้เกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ ว่า เป็นหน้าที่รับผิดชอบที่จะต้องทำให้บ้านเมืองสะอาดในเขตเลือกตั้งรับผิดชอบของตัวเอง


ทั้งนี้ปัญหาเรื่องขยะถือเป็นปัญหาใหญ่มากในประเทศพม่า เนื่องจากไม่มีมาตรการในการเก็บและการจัดหาสถานที่ทิ้งที่เหมาะสม ซึ่งนางซูจีได้นำเรื่องปัญหาขยะเป็นหนทางในการตอกย้ำเรื่องการรับใช้ประชาชนของพรรคเอ็นแอลดี

 รายงานแจ้งว่านางซูจีวัย70ปี เป็นผู้นำสมาชิกพรรคและอาสาสมัครจำนวนหนึ่ง สวมถุงมือพลาสติก เดินเก็บขยะตามท้องถนนในเมืองกอว์มู ชานเมืองย่างกุ้ง โดยนางซูจีไม่ได้พูดหรือให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด แต่บอกกับนักข่าวว่า ให้หยุดถ่ายรูปแล้วหันมาช่วยกันเก็บขยะดีกว่า 

 ด้านนาย เทต เทต ขิ่น ส.ส.ที่เพิ่งได้รับเลือกของเอ็นแอลดี บอกกับเอเอฟพีว่า การเก็บขยะเป็นสิ่งแรกที่พวกตนสามารถทำให้กับประชาชน ซึ่งถือเป็นรากฐานที่สำคัญอย่างยิ่งและเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับส.ส.ทุกคน

Source: MatichonOnline
Previous
Next Post »
0 Komentar